วางมือถือแล้วไปกระโดดน้ำที่ แพสายชล – เขื่อนเชี่ยวหลาง

สวัสดีครับ ลืมตัวเองว่าเป็น Blog ที่อยากจะเล่าเรื่องท่องเที่ยวซะเป็นส่วนใหญ่ ดันได้ไอเดียเกี่ยวกับ Airbnb ซะเยอะมากกลัวจะลืมเลยเขียนไปก่อน มาถึงเวลาเล่าเรื่องเที่ยวๆที่ไปมาก่อนดีกว่า

การเที่ยวรอบนี้เนื่องจากไปเห็นโปรโมชั่นของ Traveloka ว่ามีส่วนลดเที่ยวบินในประเทศ 10% เลยเล็งที่จะหาที่เที่ยวที่ไม่แพงมาก คุณแฟนเลยเสนอไปเขื่อนเชี่ยวหลางก็เลยรีบจองตั๋วซะเลยดีกว่า ตอนแรกได้พี่ร่วมทริปอีกคนรวมเป็น 3 คน สุดท้ายก่อนบินไม่กี่วันได้เพิ่มเป็นทั้งหมด 5 คน ต่อมาหาที่พักจะไปไหนล่ะก็เลยหาตัวช่วยในการจองที่พักชื่อคุณหนูดี (Line id:0914620414) เป็นคนเคลียร์เรื่องให้เราได้ดีเลยแหละครับ ตอนแรกเราไปเจอดราม่าเรื่องแพอีกที่ยกเลิกทริปเรากระทันหันเพราะมีผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเรามาเยือน คุณหนูดีก็ช่วยแก้ไขโดยหาที่พักใหม่ให้เราซึ่งก็ได้มาเป็นแพสายชล ซึ่งเราโอเคกับมันมากๆเลย

เดินทางโดย Thai Lion Air ซึ่งเราไปรอบ 8.35 ไปต่อคิวตอนเกือบๆ 7 โมง ซึ่งก็เกือบไม่ทันเหมือนกันเพราะช่วงแปดโมงมีหลายเส้นทางของ Thai Lion Air ออกรอบนี้เหมือนกันทำให้ชุลมุนพอสมควร

ลงเครื่องบินต่อรถตู้ ถ้าไปกัน 5 คนก็พอจะหารถตู้ส่วนตัวได้ง่ายหน่อย ขอพี่รถตู้แวะ 7-11 ระหว่างทาง ซึ่งทางเราก็ซื้อขนม อาหาร และเครื่องดื่มไปเต็มที่ (มาม่า นี่เพิ่งรู้ว่าสำคัญมาก เพราะเล่นน้ำวันนึงหลายรอบมากทำให้อาหารที่ทางที่พักให้ไม่พอจริงๆ ไป 3 วัน 2 คืน 5 คน มาม่า 11 กระป๋องกับขนมถุงใหญ่มากยังไม่พอ)

ลงรถตู้ต่อเรือ ซึ่งเราเน้นถูกก็ได้เรือแบบธรรมดาหน่อยไม่มีหลังคาบังแดดบังฝน พร้อมกับพี่คนเรือซึ่งดูชำนาญทางแน่นอนดูได้จากสีผิว ถ้าออกรอบน้อยแล้วยังขาวๆอยู่จะไม่ค่อยน่าเชื่อถือ

ระหว่างทางเมฆเยอะมากซึ่งพวกเราก็คิดว่าฝนตกแน่นอน
เมฆครึ้มตลอดทางแต่รวมๆแล้ววิวสวยมากกกก
นั่งเรือประมาณ 45 นาทีจากท่าเรือก็จะมาถึงที่พัก
ท่าจอดเรือของแพสายชล จะมีเจ้าหน้าที่ในแพมาช่วยจอดเรือด้วย
_MG_8848
ถึงที่พักไม่เกินครึ่งชม.ฝนไล่เรามาจากทางปลายเขื่อนล่ะ
ฝนตกชุดใหญ่มากๆ แต่ไม่ได้คิดมากครับ เพราะกะจะมาเล่นน้ำอยู่แล้ว
นับถือใจพี่เขาเลยครับ การพายเรือช่วงฝนตกหนักซะขนาดนี้ อันนี้ไม่ได้พายเข้าที่พักนะครับ พี่เขาพายออกจากที่พักครับ

_MG_8963

_MG_8961

DCIM100GOPROGOPR1117.
ฝนซาก็เดินเข้าห้องพักครับ

_MG_8843
อันนี้สภาพห้องพักที่เราได้พักนะครับ จะมีน้ำเปล่า 2 ขวดเล็กกับผ้าเช็ดตัวมาให้ด้วย

DCIM100GOPROGOPR1114.

DCIM100GOPROGOPR1115.

DCIM100GOPROGOPR1116.
สภาพห้องน้ำนะครับ ถือว่าดีเลยแหละครับ ไม่ได้มานอนโรงแรมก็ต้องทำใจมาก่อน
_MG_8967
นำ้ในเขื่อนจะเป็นสีเขียวมรกตเนื่องจากมีแร่ธาตุบางอย่างครับ แต่น้ำใสมากกกกกก
DCIM100GOPROGOPR0846.
อยู่ใกล้น้ำไม่ต้องคิดมากครับ ไม่พายเรือก็โดนน้ำ

ตอนแรกที่คาดหวังว่าไปแล้วจะน่าเบื่อมั้ยเพราะมีแต่คนบอกว่าไปตั้ง 3 วัน 2 คืน อาจจะเบื่อได้ เอาเข้าจริงพายเรือเล่น โดดน้ำให้สบายใจ สักพักก็หมดวันแล้วครับ ยิ่งไปกับเพื่อนหลายคนยิ่งสนุก ตกดึกกินข้าว นั่งเม้าส์สักสี่ทุ่มนอน อีกวันก็กลับล่ะ สนุกมากครับ แนะนำให้ไปกันเลย

สรุปค่าใช้จ่าย

เรือรับส่ง + อาหาร 6 มื้อ + ที่พัก 2 คืน + แถมฟรี! โปรแกรมชมวิว ถ่ายภาพ เขาสามเกลอ (ไฮไลท์ของเขื่อนเชี่ยวหลาน) + ค่าธรรมเนียมอุทยาน 4,440 บาท

ค่ารถจากสนามบินเข้าท่าเรือเที่ยวละ 200 บาท

สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด 4,840 บาทนะครับ (ไม่ได้นับรวมค่าขนมกับค่าน้ำที่ซื้อเพิ่มเติมไปนะครับ)